วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2556

แรงบันดาลใจ จากหนังสือเล่มหนึ่ง

เพราะอากาศร้อนเกินไป ฉันจึงต้องหาที่เย็นๆ นั่งเล่น นั่นก็คือ ห้องสมุด ห้องสันทนาการ ของคอนโด ไหนๆ ก็เสียค่าส่วนกลางให้แล้ว ขอใช้สิทธิ์บ้างก็แล้วกันน่า

เมื่อเข้าไปพร้อมหนังสือติดตัวไปเล่มหนึ่ง โดยที่ไม่คิดว่าในห้องนั้น มีหนังสืออีกหลายเล่มที่น่าสนใจให้อ่าน ด้วยความโลภ ฉันจึงหยิบๆ มาหลายเล่ม และหนึ่งในนั้นคือ "เรื่องริมทาง" Roadside Thailand

ส่วนตัวฉันชอบภาพวาดอยู่แล้ว ยิ่งได้อ่านเรื่องที่ คุณก้อย ได้เล่าเรื่องที่ได้ไปเที่ยวมา สิ่งที่เธอได้พบเห็น และได้สังเกตุในสิ่งเล็กๆ น้อยๆ แต่มันน่าสนใจ ทำให้ฉันอยากตามรอยเธอบ้าง

เธอพูดถึง "ร้านปะยาง" "อุโมงค์ต้นสน" "ใหญ่ที่สุดในโลก" ฯลฯ พร้อมภาพประกอบน่ารักๆ ที่อ่านเพลิน แป๊บเดียวจบเล่ม

ขึ้นมาที่ห้อง เปิดเน็ต ค้นหาคำว่า Roadside attraction อีกพักใหญ่ .. แรงบันดาลใจ ในการเล่าเรื่องของฉัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น