วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2561

รีวิวเกม กบน้อย ท่องโลกกว้าง Tabikaeru 旅かえる “Journey Frog”

เป็นเกมในมือถือที่ดาว์นโหลดมาแล้ว ให้ความรู้สึกแบบว่า.. นี่เกมอะไรเหรอ นี่เกมจริงๆ หรอ? ทำไมเล่นแล้วเหงาๆ ล่ะ 55555+ แต่เกมน่ารักดีค่ะ เจ้ากบที่หลายคนเรียกว่า "น้อง" และตั้งชื่อเป็นภาษาอังกฤษกันขำๆ ตามหาวิธีเล่นน้องมาฝาก จนเจอใน Twitter ที่เขารีวิวเอาไว้ ขอบคุณ เ ฟิ น ค ย อ ง ™ ‏@FKYz_ มากๆ นะคะ

เกมมือถือ เกมนี้ไม่ต้องใช้ความสามารถอะไร ใช้เซ้นส์ล้วนๆ นำพา..
หน้าที่ผู้เล่น คือเก็บใบโคลเวอร์ (Clover)

กบน้อย ท่องโลกกว้าง Tabikaeru 旅かえる 
วิธีเล่นเกมนี้ “Journey Frog”


แรกเริ่มเกม ก็ตั้งชื่อ
พอเข้าตัวเกมมา ให้เรากดstart ละกด Agree ตามภาพเลยน้า หลังจากนั้นเราเจอน้องกบเราก็ใส่ชื่อน้องลงไป

พอหลังจากที่เราตั้งชื่อให้น้องเสร็จ เราก็เข้าไปในบ้านเราจะเห็นน้องนั่งจัดของอยู่นะคะ แล้วเราก็ต้องช่วยน้องแพคของ 3 อย่าง เข่น อาหาร เครื่องราง พวกเครื่องใช้ต่างๆ

ใบโคลเวอร์ Clover
หลังจากนั้นตัวเกมจะเริ่มให้เราเก็บ ใบ Clover นะคะ ในตัวเกมตะมี clover 2 แบบคือ clover ที่มี 3 ใบ (แฉก) กับ clover ที่มี 4 ใบ (4 แฉก) ซึ่ง clover ที่มี 4 ใบ จะนำความสุขมาให้เราและน้องกบ


จัดกระเป๋า
พอหลังจากเราเก็บใบ clover มาแล้ว เราก็ต้องกลับไปช่วยน้องจัดกระเป๋าค่า เราก็ซื้อ Grape scone ให้น้องไปก่อนนะคะ ราคา10☘️ หลังจากนั้นเราก็เอามาใส่ในกระเป๋าน้อง แล้วเราก็กดปุ่มข้างล่างเป็นการเสร็จ

ออกเที่ยวท่องโลก
หลังจากนั้นสักพักน้องก็จะออกไปเที่ยว ซึ่งตัวเกมก็จะบอกว่า น้องจะไปเที่ยวซักพักเดี๋ยวก็กลับมา เราสามารถเปิดแจ้งเตือน เพื่อให้รู้ว่าน้องกลับมาแล้ว ทุกครั้งเวลาไปเที่ยวนอกบ้านน้องจะถ่ายรูปส่งมาให้เรา แล้วซื้อของมาให้ อะไรทำนองนั้น

ถ้าน้องกลับมามันก็จะแจ้งเตือนเราที่หน้ามือถือ 🐸☘️💕


ความแตกต่างของ 2 ช่อง เตรียมของใช้ของกินให้น้อง

- สีฟ้า💙: คือ ช่องที่เราเตรียมพวกอาหาร เครื่องราง ให้น้อง พอเตรียมเสร็จอย่าลืมกด finish นะคะน้องจะได้ออกไปเที่ยว

- สีเหลือง💛 คือ โต๊ะของน้อง เวลาเราไม่ได้จัดช่องสีฟ้าไว้ น้องเค้าจะจัดเองโดยการใช้ของในโต๊ะ เราควรวางไว้ตลอดนะคะเผื่อลืม

เพื่อนบ้าน หอยทาก
ส่วนเจ้าตัวหอยทากหรือน้อง mai mai นะคะ หอยทากจะมาหน้าบ้าน ทุกครั้งที่น้องมาเราจะต้องให้ของกับนาง ที่น้องกบเราเก็บมานะคะ (1ครั้ง) แล้วพอเราให้เจ้าหอยทากก็จะให้ item เรากลับมาค่ะ บางครั้งหอยทากอาจจะให้เมือกนางมาด้วยซึ่งเป็นของ rare ด้วย

สถาที่ต่างๆ ที่น้องจะไป จะขึ้นอยู่กับ..
อาหาร เครื่องราง และ เครื่องมือต่างๆ ที่เราเตรียมให้น้อง


อาหารของน้อง

- Grape Scone (10☘️) กบจะไปเที่ยวไม่ไกล และอาจไม่ได้ซื้อของฝากกลับมา
- Chickweed Sandwich (20☘️) กบจะเที่ยวได้ไกลขึ้น
- Pumpkin Bagel (50☘️)  กบจะเที่ยวได้ไกลหากซื้ออาหารชนิดนี้


- Japanese Garlic Quiche (80☘️) ซื้ออาหารชนิดนี้น้องจะกลับมาเร็วขึ้น
- Wormwood Focaccia (100☘️) ถ้ามีอาหารชนิดนนี้น้องจะไปเที่ยวในเขตร้อน หรืออุ่น
- Chives Pierogi (100☘️) น้องจะไปเที่ยวในเขตหนาว


เครื่องราง กับเครื่องมือ
- Lucky Charm Bell (3000☘️) เครื่องรางนี้จะนำความโชคดีมาให้น้องและเรา
- Hand Towel ~Earth (150☘️) น้องจะไปเที่ยวในหมู่บ้าน
- Hand Towel ~Tree~ (250☘️) น้องจะไปเที่ยวในหมู่บ้านใหญ่
- Hand Towel ~Camo~ (400☘️)น้องจะไปเที่ยวในเมือง


เต้นท์
- Natural Tent (300☘️) น้องจะไปตั้งแคมป์แทบชานเมือง
- Fashionable Tent(450☘️) น้องจะไปตั้งแคมป์ในสถานที่ที่มีชื่อเสียง
- High-Tech Tent(750☘️) น้องจะตั้งแคมปฺไปในที่ที่ห่างไกลได้

ชาม
ชามทุกชามหมายถึงการที่น้องจะเดินทางเที่ยวในแหล่งน้ำ แต่จะแตกจ่างกันไป ดังนี้
- Clear Bowl(450☘️) เที่ยวในทะเลสาบ
- Wooden Bowl (700☘️) เที่ยวในแม่น้ำ
- Lacquer Bowl (1200☘️) เที่ยวในทะเล

โคมไฟ
โคมไฟหมายถึงถ้าเราซื้อน้องจะไปเที่ยวตามถ้ำต่างๆนะคะ ดังนี้
- Candle(600☘️) น้องจะไปเที่ยวในถ้ำปกติ
- Hand Paper Lantern(900☘️) น้องจะสามารถไปเที่ยวในถ้ำใหญ่ๆได้
- Oil Lamp (1500☘️) น้องสมารถไปเที่ยวในถ้พที่ใหญ่มากๆได้

เครื่องใช้ทุกอย่าง ยกเว้นอาหาร 
สามารถ ซื้อได้ครั้งเดียวนะคะ พอเราซื้อมันจะขึ้นว่า สินค้าหมด.


ล็อตเตอรี่ Lottery
เราต้องมี ตั๋ว  5 ใบ ถึงสามารถหมุนได้ เราสามารถได้ตั๋วจากการ ดูโฆษณา หรือ คนที่มาเยี่ยมบ้าน เช่นน้องหอยทาก จะให้เรามาจ้าาาา ซึ่งเวลาเราหมุน เราจะได้บอลสีต่างๆกันออกไป เช่น สี เหลือง แดง เขียว ฟ้า ขาว ซึ่งของจะได้แตกต่างกันออกไปด้วย



ถ้าเราหมุนได้ บอลสี
💛 คือเราจะสามารถแลกตั๋วไปเที่ยวได้ตามสีของตั๋วนั้นๆ (เหนือ ใต้ ตะวันออก ตะวันตก)
❤️ คือจะสามารถแลก ถุงลุกกวาด ซึ่งมี 4 รสชาติ เช่น สตอเบอร์รี่, มะนาว, องุ่น และ เมลอน
💚  จะสามารถแลก "ถุงบิสกิตไข่” ซึ่งมี 4 รสชาติ แคครอท, ฟักทอง, ถั่วเหลือง และ นม
 ☁️ หมายถึงคุณแพ้ ไม่ได้รางวัลอะไร แต่จะได้รับตั๋วเป็นของปลอบใจไปแทน


หมุนได้บอล 💙  สามารถแลกเป็นเครื่องราง1ชิ้น จาก5 สี จะช่วยป้องกันภัยจากการเดินทาง โดยที่
💛 ภูมิภาคตะวันออก
☁️ ภูมิภาคตะวันตก
❤️ ภูมิภาคใต้
💙 ภูมิภาคเหนือ
🌸จะป้องกันภัยเมื่อน้องกบไปในที่ๆ ไม่รู้จัก


Tips&Tricks การเล่นเกมกบน้อยท่องโลก

อาหารสำคัญมากเราให้อาหารดีๆ ให้กับน้องซึ่งอยากบอกว่าอาหารสำคัญมาก เพราะนั่นหมายถึง เราเลือกจะให้น้องไปเที่ยวที่ไหน ถ้าเราแพ็คอาหารถูกเช่น scone น้องก็จะไปไหนไม่ไกล ไปแต่ที่เดิม ดังนั้นเราควรหมั่นเก็บใบcloverเพื่อให้น้องไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ มากขึ้น

เรื่องเครื่องรางก็สำคัญ 
เราสามารถเก็บ clover 🍀 ได้จากหน้าบ้าน ซึ่งอย่างที่บอกใบcloverที่มี4ใบจะนำความสุขมาให้นน้องกบ ตอนเราแพ็คของ อย่าลืมใส่เครื่องรางในกระเป๋าน้องด้วย หรือถ้าอยากได้ใหม่เราสามารถซื้อ lucky charm bellได้หรือ เล่น lottery เอา

อัลบั้มภาพของน้อง
เราควรหมั่นเช็คใน album ของน้องตลอด เพราะเวลาที่เราเห็นน้องส่งรูปซ้ำมานั่นหมายถึง เราควรจะแพ็คของใหม่ให้น้อง เพื่อนให้น้องไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆได้มากขึ้น **** แต่บางทีภาพที่ซ้ำ อาจจะไม่ได้ไปตัวเดียว อาจจะไปกับเพื่อน เปลี่ยนเพื่อนนะคะ เช็คดีๆ ก่อนลบนะ


เราจะมาบอกชื่อเพื่อนของน้องกบ
หอยทาก 🐌  น้องมีชื่อว่า maimai
ผึ้งน้อย 🐝 น้องมีชื่อว่า bunbun
เจ้าเต่า 🐢 น้องมีชื่อว่า pukapuka
ซึ่งแต่ละตัวจะชอบอาหารไม่เหมือนกันนะคะ อย่างที่บอกไปว่าเวลาเพื่อนของน้องกบมาเราต้องให้อาหาร เดี๋ยววเราจะมาบอกนะคะว่าถ้าเจ้าพวกนี้มาเราต้องให้กินอะไร


รูปที่ซ้ำกันในอัลบั้ม อย่าไปลบ
คือรูปมันอาจจะเป็นสถานที่เดียวกัน แต่น้องกบอาจจะมีเพื่อนเพิ่มมา อย่าไปลบนะ เช่น ไปกะผีเสื้อ คางคก หนู ไรงี้ เพราะสถานที่นึงน้องไปกะเพื่อนด้วย ไปตัวเดียวก็ด้วย 5555+ เช่นอย่างงี้ น้องหน้าเดียวเหมือน เดอะทอยเลย โถ่ 55555+ (พาดพิงทะมาย 55)

ขอบคุณ เ ฟิ น ค ย อ ง ™ ‏@FKYz_ ที่มา https://twitter.com/FKYz_/status/973636324665171968

วิธีเล่นเกม http://damianvila.com/tabikaeru ภาษาอังกฤษ

ภาพจาก https://www.pinterest.com/chiekheng/%E6%97%85%E3%81%8B%E3%81%88%E3%82%8B/?lp=true

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น