Hay Day Game เฮย์เดย์ เกมส์ฟาร์มบนมือถือ

ลองคิดเล่นๆ ว่าเกมส์เปิดตัวเมื่อปี 2555 จนถึงปีนี้ 2567 ก็เป็นเวลากว่าสิบปีที่เราได้เล่นเกมส์นี้มา เป็นเกมส์ที่ไม่รำคาญโฆษณาเลย ไม่มีการบังคับซื้อใดๆ เล่นไปเรื่อยๆ ได้สำหรับคนใจเย็น

นอกจากนี้ ภาพยังสีสวยน่ารัก มีไอเท็มใหม่ๆ อัพเดทในทุกๆ ซีซั่น ต้นไม้และผักต่างๆ ก็จำลองการเติบโตได้ค่อนข้างดี เช่นต้นมะม่วงตอนที่มีช่อดอกใหม่ๆ ก็คือเหมือนที่เราเห็นในชีวิตจริง


ฟาร์มของตา Greg คนนี้เราจะเห็นเขาได้ตลอดเวลาในเกมส์


ข้อดีของฟาร์มตา Greg นี้คือมีของใหม่ๆ ให้ดูตลอด แต่งฟาร์มสวย


และที่สำคัญ ตาคนนี้เขาขายของที่จำเป็นหรือของที่เรามักจะต้องการตลอด


ทุกๆ ครั้งที่เล่นเกมส์นี้เราจะไปส่องเลย ว่าแกขายอะไรที่หน้าฟาร์มแกบ้าง แล้วเราก็จะเหมาหมด แกจะอัพเดทสินค้าที่ขายตอน 7.00 น. (เวลาไทย)

เมื่อเข้าเกมส์ ลำดับสิ่งที่จะทำก็คือ..

1. ไปซื้อของที่ฟาร์มตาเกรก

2. จากนั้นหมุนวงล้อที่รถ เราจะหมุนได้วันละครั้ง

3. ไประบายของในสต๊อคออก อยากขายอะไรเราก็ขาย และขายในราคาที่เต็ม Max Price เพราะยังไงถ้าขายไม่หมด เกมส์เขาก็จะมีระบบมาล้างสินค้าให้ แต่ก็จะใช้เวลานานนิดหน่อย

4. เก็บอาหารสัตว์ที่ทำไว้ แล้วทำใหม่ เต็มให้เต็มตลอด

5. เก็บไข่ เก็บนม เบคอน ขนแกะ และนมแพะ เป็นของพื้นฐานที่สำคัญสำหรับเรา

6. เก็บผัก ปลูกผัก ที่มีสต็อคไม่มาก บางอย่างใช้เวลาปลูกหลายชั่วโมง ก็จะเริ่มปลูกไว้ก่อนในมุมสวนอีกด้าน ส่วนผักที่ใช้เวลาปลูกไม่กี่นาทีก็เก็บเกี่ยวได้ จะเอาไว้ใกล้ๆ มุมที่เราเห็นบ่อยๆ

7. เก็บผลผลิตที่ผลิตเอาไว้

8. เข้าไปดูในแคทตาล็อคว่าคนอื่นขายอะไรบ้าง เผื่อมีของที่เราอยากได้

9. ทำกิจกรรมพิเศษช่วงนั้นๆ

ในฟาร์มของเรา เราปลูกต้นไม้แบบธรรมชาติ โดยจะไม่ตัดต้นไม้เก่าที่เกมส์แถมมาให้ เพราะเราชอบดูตอนช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ฟาร์มจะสีทองสวยงามมากๆ

การขยายฟาร์มก็ทำตามกำลังที่มี ไม่ค่อยได้ซื้อไอเท็มอะไรเพิ่ม เน้นเก็บสะสมเอาจากตาเกร็กและเพื่อนคนอื่นๆ 

ไม่ค่อยชอบมุมตกปลา เพราะขี้เกียจเหวี่ยงเบ็ด มุมที่รถวิ่งขายของก็ไม่ชอบ เพราะไม่ค่อยชอบรอตอนรถวิ่ง

อ่านเพิ่มเติม ความรู้เกี่ยวกับเกมส์ Hay Day ที่มีคนเขียนไว้ตอนเกมส์เริ่มใหม่ๆ https://pantip.com/topic/30020522/